Đặc sản ở chợ Phiên Măng Đen có gì?

Mỗi khi nhắc đến chợ Phiên chúng ta đều nghĩ ngay đến các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng nay, ngay tại Tây Nguyên đã xuất hiện một khu chợ Phiên , cụ thể là chợ Phiên Măng Đen. Nhiều người thường hỏi chợ phiên Măng Đen có gì? và bây giờ chúng ta sẽ đi tới câu trả lời nhé. Khu chợ vừa được đưa vào hoạt động năm 2023, là một điểm nhấn vô cùng độc đáo thu hút khách du lịch khi đến với Măng Đen. Chợ Phiên Măng Đen được tổ chức vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần tại Quảng trường thị trấn. Khu chợ được bày bán nhiều mặt hàng truyền thống, đặc trưng và là nơi thể hiện nền văn hóa của vùng đất Măng Đen nói riêng và Tây Nguyên nói chung. 

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi du khách đến với chợ Phiên Măng Đen bởi sự đa dạng mà khu chợ đã mang lại: trải nghiệm nền văn hóa của dân tộc người thiểu số, thưởng thức ẩm thực… Du khách có thể tìm và mua sắm Đặc sản ở chợ Phiên Măng Đen về làm quà tặng người thân sau chuyến đi của mình.

Dưới đây là Đặc sản ở chợ Phiên Măng Đen  mà Măng Đen Trip gợi ý cho bạn:

Đồ uống bản địa

Cà phê Măng Đen – nổi tiếng của Măng Đen có các vườn cà phê sạch và chất lượng. Hương vị cà phê ở đây có hương vị đặc trưng khác biệt, bởi khí hậu và đất trồng Tây Nguyên. 

Chè sạch Măng Đen đảm bảo là lá chè được trồng và chăm sóc bằng hương pháp hữu cơ hoàn toàn tự nhiên. Nên chất lượng chè luôn đảm bảo và đạt tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm khi được bày bán tại khu chợ. Chè sạch Măng Đen luôn được tiêu dùng bởi chính người dân địa phương nên du khách có thể yên tâm về chất lượng và hương vị chè mang lại.

Ngoài ra, một số đặc sản nổi bật ở chợ Phiên Măng Đen không thể không kể đến là các loại nước uống được chế biến từ quả rừng được bày bán như: Nước chòi mòi, nước mâm xôi, nước cóc rừng, nước me rừng…

 

Dược liệu địa phương 

Là vùng đất Tây Nguyên được bao trùm bởi núi rừng bạt ngàn, thì việc tìm ra các dược liệu quý hiếm rất dễ dàng. Các loại dược liệu tốt cho sức khỏe được bày bán tại chợ phiên như: Cỏ Ngọt, Xạ Đen, Đan Sâm, Đông trùng hạ thảo, Mật ong rừng Măng Đen, Mật ong cà phê… Du khách khi mua về có thể làm quà cho người thân hoặc sử dụng hằng ngày để bổ sung cho sức khỏe của mình. 

Một số dược liệu tốt ở Măng Đen được người dân chế biến thành Tinh dầu tốt để sử dụng hàng ngày trong cuộc sống. Du khách có thể tìm mua tinh dầu các loại tại chợ nhằm chăm sóc cho sức khỏe, thư giãn sau những ngày làm việc căng thăng. Một số loại tinh dầu bày bán tại chợ có công dụng hỗ trợ chăm sóc da và một số có chức năng xua đuổi côn trùng.  

Nông sản tươi sạch – Nguyên liệu nấu ăn

Rau, củ quả tươi ngon được trồng ở vùng đất Tây Nguyên, được tuyển chọn kĩ càng trước khi được nhập vào bán ở chợ Phiên Măng Đen. Du khách có thể yên tâm khi mua các loại nông sản sạch ở đây về làm nguyên liệu nấu ăn như: khổ qua rừng, măng rừng, cà đắng… Ngoài ra tại chợ Phiên còn có loại gạo đỏ và các loại hạt tốt cho sức khỏe như hạt mắc ca. Đây cũng chính là một số đặc sản nổi bật tại chợ Phiên Măng Đen được nhiều du khách tin mua khi đến chợ tham quan, trải nghiệm.

Thực phẩm khô đóng gói

Đặc biệt ở chợ Phiên Măng Đen là Cá Niên Gác Bếp loại cá được người dân sơ chế, ướp gia vị và phơi một nắng sau đó đóng gói để du khách dễ dàng mua về làm quà. Bên cạnh đó, còn có các loại khô khác được tiểu thương bày bán tại chợ: Bò khô, trâu khô, heo khô… Quý khách khi mua về có thể chế biến lại hay hâm nóng để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực của núi rừng.

Hàng thủ công thổ cẩm Tây Nguyên

Là vùng đất sinh sống của đa số người đồng bào nên khi đến với chợ Phiên, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ thủ công do chính bàn tay những người thợ làm. Những sản phẩm mang chất liệu tự nhiên nhưng có độ bền cao, được sáng tạo và kỹ năng khéo léo đã tạo nên mỗi mẫu là một phong cách riêng. Một số sản phẩm thủ công được bày bán tại chợ Phiên Măng Đen như: các sản phẩm ly, đĩa, bình hoa từ đất nung; các loại trang sức được làm từ nguyên liệu thiên nhiên hay một số phụ kiện thời trang mang họa tiết của người đồng bào. 

Nếu có thể, quý khách hãy mua và ủng hộ các mặt hàng này nhằm giúp cho người đồng bào có động lực để tiếp nối truyền thống văn hóa địa phương làm đồ thủ công và gián tiếp hỗ trợ được kinh tế của địa phương vùng cao.

Chợ phiên Măng Đen – điểm du lịch mới mẻ nhưng giúp quý khách hiểu thêm về văn hóa của người bản địa Tây Nguyên. Hy vọng với những gợi ý của Măng Đen Trip Đặc sản nổi bật ở chợ Phiên Măng Đen có thể đem đến cho quý khách trải nghiệm tham quan, mua sắm tốt nhất cho bản thân và gia đình. 

Vậy các bạn đã đi tìm được câu trả lời cho chợ phiên Măng Đen có gì? rồi phải không nào. Tham gia tour du lịch Măng Đen ngay hôm nay để trải nghiệm chợ phiên Măng Đen các bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0837 211 222
Zalo miễn phí