Ăn gì ở Măng Đen  Ẩm Thực của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Có rất nhiều bạn đến Măng Đen và tự hỏi hôm nay Ăn gì ở Măng Đen – Ẩm thực của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn!

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành, Măng Đen mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn và bình yên. Đặc biệt, ẩm thực tại vùng đất này vô cùng phong phú và đa dạng, từ những món ăn truyền thống đến những món ăn hiện đại, tất cả đều mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên. Nhưng chắc chắn khi đến với Măng Đen, ai cũng sẽ thắc mắc liệu ăn gì ở đây thì chuẩn ẩm thực của vùng đất Tây Nguyên này. Vậy hãy để Măng Đen Trip giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Ăn gì ở Măng Đen” để chuyến du lịch tại Măng Đen trở nên thật trọn vẹn nhé!

Du khách tham khảo tour du lịch Măng Đen 3 ngày 2 đêm 

Dưới đây là một số món mà Măng Đen Trip gợi ý cho bạn khi đi du lịch mà chưa biết Ăn gì ở Măng Đen:

Gà nướng – Cơm lam Măng Đen

Gà nướng cơm lam món đặc sản của vùng đất Măng Đen. Gà ta được tẩm ướp với gia vị đặc trưng như lá tiêu rừng, mật ong, và một số loại rễ cây. Sau đó, gà được nhồi lá tiêu rừng vào bụng và nướng trên than hoa cho đến khi da giòn và thịt chín mềm. Gà nướng thường đi đôi với món cơm lam. Món cơm được chế biến từ gạo nếp rồi cho vào ống tre nướng trên bếp than hồng. Du khách sẽ thưởng thức được hương vị bùi bùi của cơm lam từ những hạt gạo nếp và hương thơm từ than hồng và khi kết hợp với vị thơm ngon gà nướng thì còn gì bằng.

Tham gia lửa trại cùng những món ăn đặc sản
Tham gia lửa trại cùng những món ăn đặc sản

Heo quay Măng Đen 

Heo quay Măng Đen là một món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn của vùng đất Kon Tum – Măng Đen. Bởi được người dân chăm nuôi trong môi trường tự nhiên, heo có thịt thơm và săn chắc. Thịt heo được chế biến sạch và tẩm ướp với gia vị như củ nén, gốc mùi, ngò gai, sả và ớt trước khi quay trên bếp than hồng. Heo được quay cho đến khi da của chúng trở nên giòn và có mùi thơm. Độ giòn của da và vị ngọt mềm của thịt sẽ nổi bật khi bạn ăn nó. Khi đến Măng Đen, bạn nên thử món ăn này, món ăn mang đậm nét ẩm thực của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

Rau rừng xào tỏi

Rau rừng xào tỏi, món ăn nghe tưởng có vẻ chả có gì đặc biệt nhỉ? Nhưng không, càng đơn giản càng tạo nhiều dấu ấn cho du khách khi thưởng thức món ăn này. Bởi món ăn này có sự đa dạng của các loại rau rừng trồng ở Măng Đen như: rau đắng, rau ngót, rau má, đọt mây và khổ qua rừng…. Mỗi loại rau đều có hương vị và đặc tính riêng. Khi được xào với tỏi, rau rừng dậy lên hương thơm đặc trưng mà vẫn giữ được độ giòn tự nhiên. Nếu bạn vẫn chưa biết Ăn gì ở Măng Đen thì món rau rừng xào tỏi này sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi sự thơm ngon và sự bổ dưỡng của các loại rau tự nhiên. 

Gỏi lá rừng

Cũng tựa như món rau rừng xào tỏi, nhưng gỏi lá rừng này là sự kết hợp của các loại lá ăn được: lá sung, lá đinh lăng, lá mơ, lá xoài, lá ổi…. Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi sự chọn lọc trong việc chọn lá. Gỏi lá rừng được chế biến bằng cách trộn các loại lá lại với nhau và thêm các gia vị như ớt, chanh, tỏi, nước mắm,… các gia vị này giúp món ăn thêm phần đậm đà và có đủ vị chua cay mặn ngọt. 

Để tăng thêm độ ngon của gỏi lá rừng, bạn có thể ăn kèm với các loại thịt luộc, tôm luộc. Cuốn chúng lại với nhau và chấm kèm với nước mắm pha, chắc chắn bạn sẽ ít nhiều được bùng nổ vị giác.

Lẩu cá tầm

Với tiết trời se lạnh, dễ chịu của Măng Đen thì thưởng thức một nồi lẩu cá tầm là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng hợp lý. Món lẩu cá tầm ở Măng Đen đặc biệt bởi sự kết hợp của cá tầm và các loại rau rừng của vùng đất này. Cá tầm được nuôi trong môi trường nước lạnh, chất lượng thịt cá săn chắc, không hề tanh. Cá tầm sẽ được chế biến sạch sẽ nhất và được thái lát mỏng, để nhúng vào nước lẩu nóng khi ăn. Nước lẩu này được đầu bếp ninh từ cá tầm và các gia vị được cho thêm như gừng, hành và một ít ớt để tạo nên hương vị đậm đà, chua cay vừa ăn. Du khách sẽ thỏa sức nhúng các loại rau rừng được trồng ở vùng đất Măng Đen này vào nồi lẩu để ăn kèm. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt của nồi lẩu cá tầm.

Rượu Sim

Rượu Sim ở Măng Đen thì khỏi phải bàn bởi độ chất lượng và hương vị tự nhiên của quả sim. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là một phần văn hóa của người dân Măng Đen nói riêng và Kon Tum nói chung. Rượu Sim Măng Đen được chế biến và sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống nên đảm bảo được hương vị tự nhiên của quả sim vẫn giữ nguyên. Cách thưởng thức Rượu Sim cũng vô cùng đa dạng, tùy theo cách uống mà du khách sẽ cảm nhận độ ngon của rượu khác nhau. Có thể uống trực tiếp, pha với đá, hoặc kết hợp với các loại trái cây uống cùng. 

Uống Rượu Sim ở thời tiết se lạnh của Măng Đen thì thật hấp đẫn đúng không nào. Chưa kể nếu bạn kết hợp thưởng thức Rượu Sim với các món ăn Latour gợi ý trên thì quá tuyệt vời cho một bữa ăn của chuyến du lịch Măng Đen.

Với những gợi ý trên, hy vọng Latour đã giúp bạn phần nào có câu trả lời cho câu hỏi “Ăn gì ở Măng Đen?”. Ẩm thực của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn này thật sự đáng để trải nghiệm bởi hương vị mộc mạc nhưng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. Latour tin rằng khi đến với Măng Đen, quý khách sẽ tận hưởng được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho một chuyến du lịch với người thân và gia đình. 

Quý khách đang có nhu cầu tìm kiếm tour du lịch Măng Đen chất lượng và giá cả hợp lý, có thể liên hệ Măng Đen Trip để được tư vấn các tour du lịch tốt nhất hiện nay.  

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0837 211 222
Zalo miễn phí